วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

จงมีชีวิตอยู่กับวันนี้เท่านั้น!

อดีตทำให้มีปัจจุบัน และปัจจุบันจะก่อให้เกิดอนาคตแต่ปัจจุบันจะสำคัญไปได้อย่างไร หากเรายังยึดติดกับอดีตและพึ่งหวังเพียงอนาคตคนเราทุกคนมีทั้งอดีตที่น่าจดจำ และไม่น่าพิศมัยด้วยกันทุกคนแต่จะทำอย่างไรได้ ในเมื่อมนุษย์ไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้วได้...อดีตแค่สอนบทเรียน และเป็นเพียงความทรงจำที่ดีเรา...อยู่กับวันนี้ ...มีชีวิตอยู่ได้แค่ตอนนี้เท่านั้น...เพราะชีวิตคนมันไม่แน่นอน จู่ๆเราอาจโดนรถชนตายไปโดยไม่คาดฝันก็เป็นได้แล้วเราจะหวังพึ่งอะไรได้กับอนาคตหากเราไม่ดูแลปัจจุบันให้ดีดังนั้นเราน่าจะทำ...วันนี้...ให้มีความหมายมากที่สุดไม่ใช่หรือ?สนุกกับเวลานี้...ร้องไห้เฉพาะวันนี้...แล้วเข้มแข็งขึ้นเพื่ออนาคตในวันข้างหน้าที่มา : หนังสือ How to Stop Worrying and Start Living : หยุดวิตกกังวล และ อยู่อย่างมีความสุข : หัวข้อเรื่อง จงมีชีวิตอยู่กับวันนี้เท่านั้น!