วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

เราคือโลก

field-1600x1200-1[1] 

เราคือโลก

เราคือโลก

“โลกเปรียบได้กับกระจกเงา

เป็นภาพสะท้อนที่ฉายจากใจของเรา

เราคือโลก  และโลกคือเรา

โลกที่เราเห็น  ก็คือตัวเรา

เรากำลังหัวเราะและร้องไห้

ให้กับเงาของเราที่มองเห็นได้จากกระจก

เมื่อเราหัวเราะให้กับมัน

มันก็จะหัวเราะให้กับเรา

เมื่อเราร้องไห้กับมัน มันก็ร้องไห้กับเรา

ดั้งนั้นเมื่อจิตใจของเราอิ่มเอิบเบิกบาน

...โลกก็สดใส

เมื่อใดที่ใจของเราหดหู่เศร้าสร้อย

...โลกก็ห่อเหี่ยว  ทุกสิ่งดูแห้งแล้งอับเฉา

“ถ้าไม่ลองก้าวจะไม่รู้เลยว่าข้างหน้าเป็นอย่างไร”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น