วันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2553

จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน ตอนจบ

  เรื่องย่อ จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
หนึ่งนั้นยอมสละบ้านเมืองเพื่อความรัก
          อีกหนึ่งนั้นยอมสละซึ่งความรัก...เพื่อปกปักษ์บ้านเมืองแห่งตน
          เล่าขานกันว่าเมื่อสองพันปีก่อน แคว้นนังนังมีกลองใบหนึ่งมีชื่อว่ากลองจามอง ทุกครั้งที่มีข้าศึกมารุกราน กลองใบนี้ก็จะดังเตือนภัยขึ้นมา แท้ที่จริงแล้วกลองจามองไม่ได้เป็นกลองที่เล่าขานตามตำนานแต่อย่างใด แต่หากเป็นเพียงองค์หญิงจามองพระธิดาในพระราชาชอยรีแห่งแคว้นนังนังเท่านั้น
องค์หญิงจามองและองค์ หญิงลาฮีเป็นขนิษฐาและภคินีที่ทรงถือประสูติในวันเดียวกันโดยที่องค์หญิง ทั้งสองพระองค์ทรงร่วมพระบิดาต่างพระมารดากัน องค์หญิงทั้งสองถูกพยากรณ์ว่าพระองค์หนึ่งจะเป็นผู้กอบกู้แคว้นนังนังเอาไว้ ส่วนอีกพระองค์หนึ่งเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนังล่มสลาย พระมารดาขององค์หญิงลาฮีทรงใช้อิทธิพลที่มีล้นฟ้าสนับสนุนองค์หญิงลาฮีขึ้น เป็นองค์หญิงนังนัง แม้ว่าองค์หญิงจามองทรงได้รับบัญชาจากสรวงสวรรค์ให้ปกปักรักษาแคว้นนังนังก็ ตาม แต่กลับถูกใส่ร้ายว่าเป็นผู้ทำให้แคว้นนังนังล่มสลาย เมื่อเป็นเช่นนี้พระมารดาจึงจำต้องส่งองค์หญิงจามองออกจากวังหลวงตั้งแต่ยัง พระเยาว์ จามองดวงแข็งขายศิลปะเลี้ยงชีพ ขณะที่ร่ำเรียนศิลปะนั่นเองก็มีโอกาสได้ศึกษาวรยุทธจนกลายเป็นผู้เยี่ยมยุทธ เมื่อจามองรู้ฐานะที่แท้จริงของนางว่าเป็นองค์หญิงแล้วก็กลับสู่วังหลวง เนื่องจากวังหลวงกำลังประสบปัญหาการสืบราชบัลลังก์ การกลับสู่วังหลวงขององค์หญิงจามองจึงต้องเผชิญกับต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน

          องค์หญิงจามองและองค์ชายโฮดงแห่งแคว้นโกคูรยอรักกัน ด้วยฐานันดรศักดิ์อันสูงส่งของทั้งสองจึงทำให้ความรักไม่ได้แสนหวานอย่างที่ คิด ด้วยองค์หญิงนังนังก็ทรงหลงรักองค์ชายโฮดงเช่นเดียวกัน เพื่อความรัก องค์หญิงนังนังซึ่งจะต้องสืบราชบัลลังก์ต่อไปนั้นทรงยึดมั่นในคำมั่นสัญญา ที่มีต่อองค์ชายโฮดงจึงได้ทรงนำแคว้นนังนังผนวกเข้ากับแคว้นโกคูรยอ ในที่สุดองค์หญิงนังนังก็ถูกพสกนิกรประชาทัณฑ์จนสิ้นพระชนม์ องค์หญิงจามองซึ่งได้รับบัญชาจากสรวงสวรรค์ให้ปกปักรักษาแคว้นนังนังเอาไว้ เพื่อปกปักรักษาแคว้นนังนังไว้จึงทำให้องค์หญิงจามองจำต้องชักกระบี่ปลิด ชีวิตองค์ชายโฮดงชายคนรัก....
          จากตำนานเล่าขานในอดีต ย้อนไปกว่า 2,000 ปี อาณาจักรนังนังมีกลองศักดิ์สิทธิ์ชื่อ จามองโก ซึ่งสามารถส่งเสียงดังได้เองเมื่อมีข้าศึกมารุกราน ....แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าแท้จริงแล้ว จามองโก นั้น มิใช่กลองดังคำเล่าขาน หากแต่เป็นองค์หญิงโฉมงามนาม .... องค์หญิงจามองโก
เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อมี องค์หญิง 2 พระองค์ คือ องค์หญิงนังรังและองค์หญิงจามองโก ประสูติในวันและเวลาเดียวกัน องค์หญิงทั้ง 2 พระองค์เกิดจะพระบิดาองค์เดียวกันแต่ต่างมารดา มีคำทำนายว่าองค์หญิงองค์หนึ่งจะเป็นผู้กอบกู้อาณาจักรในขณะที่อีกพระองค์จะ เป็นผู้ทำลายอาณาจักรทั้งอาณาจักรลง
          พระมารดาขององค์หญิงนังรังทรงใช้อำนาจแห่งตระกูลที่มีอยู่โน้มน้าวให้ทุกคน เชื่อว่าพระธิดาของพระองค์คือผู้ที่จะกอบกู้อาณาจักร ในขณะที่องค์หญิงจามองโกต้องถูกตราหน้าว่าเป็นผู้ที่จะทำให้อาณาจักรประสบ ความหายนะ

จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน
จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน

          เพื่อช่วยให้องค์หญิงจามองโกทรงรอดพ้นจากความตาย พระมารดาขององค์หญิงจึงทรงนำองค์หญิงไปเลี้ยงดูในชนบทที่ห่างไกล องค์หญิงทรงเติบโตขึ้นมาในฐานะของสามัญชน และเมื่อวันหนึ่งเมื่อองค์หญิงทรงทราบถึงฐานะที่แท้จริงของพระองค์ พระองค์จึงทรงเดินทางกลับสู่อาณาจักรมาตุภูมิ การกลับมาของพระองค์ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางการเมืองและการต่อสู้แย่งชิง อำนาจในราชบัลลังก์อีกครั้ง
          ท่ามกลางศึกบัลลังก์แห่งอาณาจักร ศึกแห่งรักก็เปิดตำนานขึ้น เมื่อองค์หญิงจามองโกทรงยอมสละความรักระหว่างพระองค์และองค์ชายโฮดอง เพราะชายคนรักของพระองค์ทรงมีฐานะเป็นองค์ชายแห่งเมืองโกกูรยอซึ่งเป็นเมือง ศัตรูของอาณาจักรนังนังนั่นเอง ในขณะที่ องค์หญิงนังรัง ซึ่งทรงหลงรักองค์ชายโฮดองอยู่แล้ว ก็ทรงตัดสินใจมอบอาณาจักรของตัวเองให้กับองค์ชายที่ซึ่งหลงรักด้วยการทำลาย กลองศักดิ์สิทธิ์ลง...ทำให้องค์ชายฮงดองสามารถนำกองทัพของโกกูรยอเข้าโจมตี อาณาจักรนังนังได้โดยที่อาณาจักรนังนังไม่มีโอกาสได้ตั้งตัว

 

 

คลิป Mvเรื่อง จามอง ยอดหญิงผู้พิทักษ์แผ่นดิน(ตอนจบ)

ตอนที่ 39


 



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น