วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553

ซีรี่ส์ Brilliant Legacy

ซีรี่ส์ Brilliant Legacy (ตอนที่ 1)

ซีรี่ส์ Brilliant Legacy

Brilliant Legacy

ซีรี่ส์ Brilliant Legacy
Brilliant Legacy

ซีรี่ส์ Brilliant Legacy

นักแสดง : ซีรี่ส์ Brilliant Legacy

โกอึนซอง รับบทโดย ฮันฮโยจู
ลูกสาวของโกพยองจุง
แม้จะไม่ได้สวยสง่างามอะไรมากนัก แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูน่ารัก สดใส ทำให้ไม่ว่าใครได้เห็นก็ยิ่งสนใจในเสน่ห์ความเป็นตัวเธอ โกอึนซองมีนิสัยเป็นคนจริงใจ ชอบใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้เธอไม่ค่อยจะเก็บเรื่องราวของคนอื่นมาคิดมาก มักจะเชื่อใจ และไม่เคยคิดสงสัยระแวงคนอื่นมาตลอด แต่แม้ว่าเธอจะเป็นคนที่มองโลกในแง่ดี ในอีกด้านหนึ่งเธอก็มีนิสัยเป็นคนใจร้อน ขี้โมโหเช่นกันเมื่ออายุได้ 11 ขวบ อึนซองก็ต้องสูญเสียแม่ไปด้วยโรคร้าย
หลังจากนั้นมาเธอก็รู้สึกอ้างว้างเปล่าเปลี่ยวตลอดมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเธอก็ไม่เคยแสดงความรู้สึกอันแท้จริงออกมาให้ใครได้เห็น เมื่ออายุ 16 ปี พ่อของอึนซองก็ตัดสินใจสร้างครอบครัวขึ้นมาอีกครั้งด้วยการแต่งงานใหม่กับแบกซองฮีพร้อมพาเธอและลูกติดยูซึงมี ซึ่งมีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับอึนซองเข้ามาในบ้าน แต่ทว่าซึงมีกลับไม่เคยคิดญาติดีกับอึนซองเลยสักนิด ในขณะที่แม่เลี้ยงแบกซองฮีก็ทำดีกับอึนซองแค่ผิวเผินเท่านั้น เมื่ออึนซองได้ช่วยชีวิตของ ‘จังซุกจา’ ประธานบริษัท จินซอง ไว้โดยบังเอิญและทำให้เธอได้ไปพุกพันกับครอบครัวของ จังซุกจา ซึ่งทำให้ จังซุกจาคิดจะยกทรัพย์สินมรดกให้เธอแทน ซอนอูฮวัน หลายชายที่ไม่เอาถ่าน

ซอนอูฮวัน รับบทโดย อีซึงกิ
หลานชายของท่านประธานเจ้าของบริษัทธุรกิจอาหารชื่อดังอย่าง ‘จินซอง

ชายหนุ่มรูปงาม ทั้งสูงยาวเข่าดี มีความสามารถ ต้องขอบคุณคุณย่าของเขา ที่ทำให้ซอนอูฮวันเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่ดีพร้อม ทำให้เขาไม่ต้องคิดมากในเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งในเรื่องเงิน และเรื่องอนาคตของตนเองหลังจากที่พ่อของซอนอูฮวันเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชนเมื่อตอนเขาอายุได้เพียงแค่ 6 ขวบ ซอนอูฮวันก็เติบโตมาในบ้านคุณย่าอย่างสะดวกสบายราวกับราชามาตลอด และแน่นอนว่าไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม แทนที่เขาจะรู้จักเห็นอกเห็นใจคนอื่นบ้าง เขากลับยึดแต่ตัวเองเป็นหลัก ทั้งยังประพฤติตัวไม่มีมารยาท คอยดูถูกผู้อื่นอยู่เสมอมา
แต่แล้ว ในระหว่างที่ซอนอูฮวันใช้ชีวิตอันแสนสุขสบายของเขาไปวันๆ โดยไม่ต้องคิดอะไรนั้น อยู่มาวันหนึ่ง คุณย่าของฮวันก็ทำเอาเขาต้องอึ้ง เมื่ออยู่ดีๆ ท่านก็ได้พาเด็กสาวท่าทางประหลาดๆ คนหนึ่งเข้ามา พร้อมบอกว่าจะให้เธอเป็นผู้สืบทอดทรัพย์สินมรดกทั้งหมด ไม่เพียงแค่นั้น คุณย่ายังประกาศหยุดช่วยเหลือด้านการเงินทุกอย่างของเขาอีกด้วย!!และเพื่อพลิกผันสถานการณ์อันเลวร้ายอันแทบไม่น่าเชื่อในครั้งนี้ให้เปลี่ยนไป ซอนอูฮวันจึงจำต้องลุกขึ้นยืนหยัดสู้ แม้ว่าเขาจะเกลียดหญิงสาวที่นำพาโชคร้ายมาให้เขาอย่างโกอึนซองจนเข้าไส้ และทะเลาะกันเป็นประจำ แต่เขาก็ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากเธอ จนทำให้เขาได้ค้นพบตัวเอง พร้อมกับความรู้สึกวุ่นวายใจที่เขามีให้กับหญิงทอมบอยอย่างโกอึนซองเข้าไปทุกวัน แต่ทว่า ข้างกายของโกอึนซอง ก็มีชายหนุ่มที่ดีพร้อมสมบูรณ์แบบอย่างจุนเซอยู่แล้ว ในขณะที่ตัวฮวันเองก็มีเพื่อนนักเรียนสาวตั้งแต่สมัยมัธยมปลายที่สนิทสนมกันมานานอย่างซึงมีเคียงข้างกายเขาอยู่เช่นกัน

ยูซึงมี รับบทโดย มุนแชวอน
ลูกสาวของแบกซองฮี แม่เลี้ยงของอึนซอง
ด้วยเพราะแม่ของเธอแต่งงานใหม่ ทำให้ยูซึงมีต้องย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านของอึนซองมาตั้งแต่ 8 ปีก่อน และตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้รับรู้ว่าเธอจะต้องมาเป็นพี่น้องกับเด็กสาวที่รุ่นราวคราวเดียวกันกับเธออย่างอึนซอง เธอก็รู้สึกเกลียดอึนซองมาตลอด เพราะเธอคิดว่า เธอคงจะไม่สามารถเป็นลูกสาวสุดที่รักของพ่อคนใหม่ของเธอได้ หากมีลูกสาวอีกคนที่อายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับเธออย่างอึนซองอยู่นั่นเองและเพื่อไม่ให้เป็นอย่างแม่ของเธอ ที่เอาแต่จะคอยหวังพึ่งเงินของผู้ชาย โดยไม่คิดที่จะยืนหยัดด้วยตัวเองนั้น เธอจึงทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างสุดตัวพร้อมกับตั้งมั่นไว้ว่าเธอจะต้องกลายเป็นผู้หญิงที่มีความสามารถล้ำเลิศให้จนได้
หลังจากพ่อหย่าขาดจากแม่ ผู้เป็นพ่อบังเกิดเกล้าก็ไม่เคยแม้แต่จะตามหาเธอเลยสักครั้ง ในขณะที่ความสัมพันธ์กับพ่อใหม่ก็ยังดูห่างเหิน ทำให้ชีวิตของซึงมี มีแต่ความเงียบเหงาว้าเหว่มาอยู่ตลอด แต่แล้ว เธอก็ได้พบเข้ากับชายหนุ่มที่มีความเข้มแข็ง ความอบอุ่นราวกับเป็นพ่อสำหรับเธอได้อย่างซอนอูฮวันเข้า จนสุดท้ายเธอก็ตกหลุมรักเขา และเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้ๆ เขา หลังเรียนจบมหาวิทยาลัย ซึงมีก็ตัดสินใจเข้าทำงานในแผนกการตลาดของบริษัทธุรกิจอาหารของซอนอูฮวัน และได้สนิทสนมใกล้ชิดกับฮวัน เปรียบเป็นเหมือนทั้งเพื่อนและทั้งคนรักของเขามาโดยตลอด

ปาร์คจุนเซ รับบทโดย แบซูบิน
ลูกชายของทนายปาร์ค เจ้าของร้านอาหาร Fusion
เป็นคนมีนิสัยที่ร่าเริง มองโลกในแง่ดีเพราเติบโตมาจากครอบครัวที่อบอุ่นและมีฐานะดี ภายนอกก็เป็นคนมีบุคลิกดี หน้าตาดี แล้วก็มีความมั่นใจในตัวเอง และเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเสมอ จุนเซก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจเมื่อเขาตั้งใจคิดหวังสิ่งใดแล้ว เขาก็จะทำมันอย่างสุดความสามารถทุกวิถีทาง
จุนเซได้พบกับอึนซองครั้งแรกโดยเพื่อนของเขา ฮยองจิน ได้แนะนำอึนซองให้จุนเซให้รู้จักในฐานะแฟนของฮยองจิน จุนเซรู้ดีว่าสาเหตุที่เพื่อนยอมเป็นแฟนกับอึนซองเ ก็เพราะรู้ว่าเธอเป็นลูกสาวของประธานบริษัทธุรกิจก่อสร้าง
เมื่อเกิดเหตุการที่ทำให้จุนเซต้องโกหกกับอึนซองเรื่องฐานะของฮยองจิน เขาเองก็รู้สึกผิดอย่างมาก ก็เลยบอกกับฮยองจินว่าไม่ควรหลอกอึนซอง แต่ในขณะที่เขาพยายามที่จะห้ามฮยองจินอยู่นั้น บ้านของอึนซองก็ล้มละลาย และฮยองจินก็หันหลังจากเธอไปอย่างไร้เยื่อใยหลังจากนั้นมาไม่นาน จุนเซก็ได้พบกับอึนซองอีกครั้งโดยบังเอิญซึ่งอึนซองกำลังตกที่นั่งลำบากด้วยความรู้สึกสงสาร และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ผ่านมาทำให้เขาคอยช่วยเหลือจัดการเรื่องต่างๆ ให้กับอึนซองมาโดยตลอด และตกหลุมรักอึนซองในที่สุด

โกพยองจุง รับบทโดย จอนอินแทก
พ่อของอึนซอง
ผู้บริหารบริษัทก่อสร้างขนาดเล็ก หลังจากที่ภรรยาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ก็เลี้ยงลูกสองพี่น้อง อึนซองและอึนอูมาตัวคนเดียว จนได้พบกันแบกซองฮีและแต่งงานใหม่กันในที่สุด มีความรักอย่างสุดหัวใจให้กับลูกทั้งสอง โดยแม้ภรรยาจะเสียชีวิตไปได้ 5 ปีแล้ว แต่เพราะว่ายังไม่เจอคนที่เหมาะสมจะมาเป็นแม่คนใหม่ให้กับลูกๆ ได้ จึงไม่ยอมแต่งงานใหม่มาตลอด จนในที่สุด เขาก็ได้พบกับหญิงที่เขาคิดว่าให้ความสำคัญกับลูกๆ มาก่อนเสมอเช่นเดียวกันกับตนอย่างแบกซองฮีเข้า โดยเขาคิดว่าเธอจะเป็นหญิงดีพอที่จะคอยโอบกอดเด็กออทิสติกอย่างอึนอูให้ได้รับความอบอุ่นได้ จึงแต่งงานใหม่กับเธอในที่สุด ทั้งๆ ที่เขาไม่เคยรู้เลยว่า นั่นมันเป็นเพียงแค่ฉากหน้าที่เธอเสแสร้งเพื่อหวังผลประโยชน์จากเขาเท่านั้นเอง

แบกซองฮี รับบทโดย คิมมีซุก
ภรรยาของโกพยองจุง, แม่เลี้ยงของอึนซอง, แม่แท้ๆ ของซึงมี
แบกซองฮี หญิงผู้สง่างามอยู่ตลอดเวลาด้วยรูปร่างหน้าตาที่ดูดี สง่าภูมิฐาน อีกทั้งยังมีรอยยิ้มอันสดใส และวาทศิลป์ทางการพูดอันอ่อนโยนอีกต่างหาก แม้ว่าจะมาจากครอบครัวยากจน แต่ด้วยเพียงรูปร่างหน้าตาอันสวยงามของเธอ ก็สามารถทำให้เธอได้เข้าทำงานในบริษัทอย่างสบายๆ อีกทั้งยังได้พบกับลูกชายบ้านเศรษฐีและแต่งงานกันในที่สุด หลังจากที่สามีผู้ที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมาถึง 10 ปีล้มละลาย เธอก็ตัดสินใจหย่า หลังจากนั้นอีก 7 ปี จึงได้มาแต่งงานใหม่อีกครั้งกับโกพยองจุง พ่อของอึนซอง และเพื่อให้ได้รับความไว้วางใจในฐานะภรรยาที่สมบูรณ์แบบ และอาศัยเงินของโกพยองจุงเพื่อทำให้ชีวิตของตนเองและลูกสาวดีขึ้น เธอจึงมักจะเสแสร้งทำดีต่ออึนซองและอึนอูมาโดยตลอด

โกอึนอู รับบทโดย ยอนจุนซอก
น้องชายของอึนซอง
คนไข้ออทิสติกที่ถึงแม้จะพิการ แต่ในขณะเดียวกันก็กลับเป็นอัจฉริยะทางด้านดนตรีเลยทีเดียว หากอึนอูไม่ได้เล่นเปียโนแม้เพียงวันเดียว เขาก็แทบจะทนไม่ได้ แต่ถ้าหากได้เล่นขึ้นมาแล้ว เขาก็จะมุ่งมั่นอยู่กับการเล่นเปียโนได้ทั้งวันโดยไม่รู้จักหิวเลยด้วยซ้ำ โดยโกอึนอูเป็นเด็กหนุ่มน้อยที่มีรอยยิ้มอันบริสุทธิ์และสงบเสงี่ยมมาโดยตลอด ภายใต้ความหลงใหลคลั่งไคล้ในโลกของดนตรี โดยหากเขาไม่ได้เล่นเปียโน เขาก็มักจะทำกิจกรรมอื่นๆ ในโลกของดนตรี เช่น การแต่งเพลง หรือไม่ก็ฟังเพลง เป็นต้น หลังการตายของพ่อ อึนอูและพี่สาวอึนซองก็ถูกแม่เลี้ยงไล่ออกจากบ้าน และเดินทางเร่ร่อนไปเรื่อย ๆ
ในระหว่างนั้น อึนอูก็ได้พลัดหลงกับอึนซอง แม้ว่าต่อมามีผู้พบเห็นอึนอูและได้ติดต่อไปหาแม่เลี้ยง แต่แม่เลี้ยงไม่อยากจะเกี่ยวข้องกับอึนอูและอึนซองอีกต่อไปจึงได้นำอึนอูไปทิ้งไว้ที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าในต่างจังหวัดที่ห่างไกล หลังจากอยู่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้าได้ไม่นานอึนอูก็หลงออกไปอีกและได้พบกับเพื่อนของ ซอนอูฮวัน และเขาได้เห็นความสามารถของอึนอูจึงทำให้อึนอูได้เล่นเปียโนในร้านอาหารของเขา

โอยองรัน รับบทโดย ยูจีอิน
แม่ของซอนอูฮวัน
หลังจากที่ได้แต่งงานกับพ่อของฮวันไปในวัยเพียง 22 ปี เธอก็ใช้ชีวิตเป็นศรีภรรยาที่ดีอยู่แต่ในบ้าน ไม่เคยออกไปใช้ชีวิตสังคมเลยสักครั้ง ทำให้เธอไม่มีความสนใจและไม่ได้รับรู้ความเป็นไปของโลกภายนอกเลย หลังจากที่สูญเสียสามีไปด้วยอุบัติเหตุทางรถยนตร์เมื่อตอนอายุ 20 ปลายๆ เธอก็กลายเป็นหญงหม้าย และใช้ชีวิตเลี้ยงลูกตัวคนเดียว ณ บ้านของแม่สามีมาโดยตลอด ด้วยเพราะเลี้ยงลูกๆ ทั้งหมดมาตัวคนเดียว เมื่อเวลาเธอเหงา เธอก็จะอาศัยการซื้อของช้อปปิ้งเป็นทางออก ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยของแม่สามี ที่เข้าใจหัวอกของคนที่ต้องเป็นแม่หม้ายตั้งแต่อายุยังน้อยด้วยกัน ทำให้โอยองรันมีความเป็นอยู่อย่างสะดวกสบาย เรียกคนรับใช้ทำนู่นทำนี่ ใช้เงินได้อย่างเต็มที่ แต่ทว่า เมื่ออึนซองก้าวเข้ามา โอยองรันก็ได้พบกับคลื่นลูกใหญ่ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิตเธอนั่นเอง


จังซุกจา รับบทโดย บันฮดยจอง
ย่าของซอนอูฮวัน ประธานของบริษัท จินซอง
สามีของเธอเสียชีวิตในสงครามตอนเธออายุเพียงแค่ 19 ปีซึ่งเธอก็ต้องเลี้ยงลูกชายคนเดียวมาตลอด.
โดยผ่านความยากลำบาก เธอก็ได้เปิดร้านอาหารเล็ก ๆ ร่วมกับลูกชาย และค่อย ๆ ขยายกิจการของเธอไปเรื่อย ๆ ซึ่งได้ประสบความสำเร็จอย่างดีจนปัจจุบันมีสาขามากมายแต่วันหนึ่งลูกชายของเธอก็เสียชีวิตลงด้วยอุบัติเหตุรถชนซึ่งเธอเสียใจมากเลยหันมาทุ่มแทความรักและดูแลเอาใจใส่ ซอนอูฮวัน ซึ่งเป็บหลานชายคนเดียวที่เปรียบเสมือนตัวแทนลูกชายแม้าว่าฮวัน จะทำอะไรผิดแต่เมื่อเห็นฮวันยิ้มให้เธอ เธอก็จะโกรธเขาไม่ลงฮวันซึ่งอยู่สุขสบายบนกองเงินกองทองมาตั้งแต่เล็กทำให้เขาเป็นคนมีนิสัยเสียหลายอย่างทั้งไม่เคยสนใจเรื่องการทำงานและเอาแต่ใจตังเองเป็นที่สุดทำให้เธอคิดได้ว่าที่ผ่านมาเธอให้ความรักแบบผิด ๆ กับหลานชายมาโดยตลอดเลยคิดจะดัดนิสัยเขา

 

ซีรี่ส์ออนไลน์ Full House สะดุดรัก...ที่พักใจ


 

 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น