วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553

ซีรี่ส์ Cain and Abel

ซีรี่ส์ Cain and Abel (ตอนที่ 1)

Cain and Abel คาอินควา อาเบล

Cain and Abel คาอินควา อาเบล

ชื่อละคร : 카인과 아벨 / Cain and Abel
ชื่อที่ใช้ก่อนหน้านี้ : Dr.Stop / 닥터 스톱
จำนวนตอน : 20 ตอน
ประเภท : แอคชัน,โรแมนติก
ออกอากาศทางสถานี : SBS
ประมาณช่วงเวลาที่ออกอากาศ : กุมภาพันธ์ 2552
เวลาออกอากาศ :
ทุกวันจันทร์ - อังคาร 21:55 (9:55 เวลาเกาหลี,ทุ่ม 55 นาที เวลาประเทศไทย)
ออกอากาศต่อจากละครเรื่อง : Tazza

เนื้อเรื่องย่อ Cain and Abel
Cain and Abel นำแสดงโดยโซจีซับ หลังจากเสร็จภารกิจทหารในวันที่ 27 เมษายน เรื่องราวเสนอความน่าสลดใจของสองพี่น้อง ที่พี่เขาอิจฉาน้องมากเหลือเกิน

โชอินเป็นแพทย์ที่มีพรสวรรค์ที่มีทุกสิ่งทุกอย่างดีพร้อม ในขณะที่พี่ชายของเขาซังวูอิจฉาน้องชายที่เป็นที่สนใจของคนอื่นๆ ซังวูกล่าวหาน้องชายของเขาว่าแย่งเอาทุกสิ่งที่ดีๆ จากชีวิตเขาไปหมด ซังวูกล่าวหาว่าน้องชายของเขาแย่งความรักจากพ่อของเขาไปและยังเป็นแพทย์ชื่อดัง นอกจากนั้นซังวูยังไม่พอใจที่โชอินแย่งผู้หญิงที่เขารักไปด้วย เรื่องราวของสองพี่น้องจะลงเอยอย่างไรต้องคอยติดตามจากในละคร

นักแสดงนำ
โซ จีซบ [So Jisub] รับบทเป็น หมอโชอิน
ชิน ฮยอนจุน [Shin Hyun Joon] รับบทเป็น หมอซอนอู
ฮัน จิมิน [Han Jimin] รับบทเป็น โอยองจี
และแช จองอัน [Chae Jung Ahn] รับบทเป็น คิมซอยอน

บทโทรทัศน์โดย : พาร์กเคอ๊ก
โปรดิวเซอร์ : คิมฮยองชิก

อีโชอิน รับบทโดยโซจีซอบ
แพทย์แผนกห้องฉุกเฉิน, คณะกรรมการโรงพยาบาลโบซอง
ชายหนุ่มผู้ลืมตาดูโลกในขณะที่อยู่ในท้องแม่ได้แค่เพียง 7 เดือน หลังจากที่แม่อยู่ในสภาพสมองตาย เนื่องจากประสบอุบัติเหตุรถชน เขาจึงต้องคลอดก่อนกำหนด แต่โชอินก็ได้ ‘อีจงมิน’ ผู้บริหารโรงพยาบาลร่วมกับพ่อแม่ของเขาช่วยชีวิตเอาไว้และรับเขาเป็นลูกบุญธรรม จงมินนั้นรักโชอินเหมือนลูกในไส้ในขณะที่ ‘ฮเยจู’ ภรรยาของเขากลับมองโชอินเหมือนเป็นเสี้ยนหนามตำตา แต่กระนั้น ‘ซอนอู’ ลูกชายแท้ๆ ของจงมินก็คอยปลอบใจและอยู่เป็นเพื่อนโชอิน จนโชอินเคารพรักและนับถือในตัวซอนอูมาก เขาอยากมีสุขภาพดี แข็งแรงและเติบโตขึ้นเป็นแพทย์เหมือนพี่ชาย เพื่อที่จะรักษา ซอยอน ที่ป่วยอยู่ ด้วยการสอบเข้าคณะแพทย์ได้สำเร็จ
ต่อมา โชอินจำต้องเดินทางไปประเทศจีนเพื่อช่วยชีวิตจงมินซึ่งกำลังล้มป่วย โดยที่ตนไม่ได้ล่วงรู้ถึงแผนการร้ายเบื้องหลังเลยด้วยซ้ำ และที่จีนนี่เอง โชอินก็ได้พบกับไกด์สาวเชื้อสายเกาหลี ‘ยองจี’ เมื่อได้ใกล้ชิดกับเธอและรับรู้ถึงความเจ็บปวดของยองจีภายใต้เบื้องหน้าที่มีแต่ความร่าเริง สดใส เขาก็รู้สึกสงสารและอยากจะช่วยเธอ โดยทั้งคู่ได้ให้คำมั่นสัญญากันไว้ว่าจะพบกันอีกที่เกาหลี แต่ทว่า โชอินกลับโดนลักพาตัวไปปล่อยไว้กลางทะเลทราย จนเขาเสียสติ และแทบจะจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้เลย หลังจากที่เขารอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิด เขาก็กลับมาที่เกาหลีและฟื้นฟูความทรงจำ และเมื่อได้รับรู้ความจริงทั้งหมดจากฮเยจู ความคั่งแค้นก็ได้ประดังเข้ามาในจิตใจเขา สงครามระหว่างเขากับซอนอูจึงเริ่มขึ้น

อีซอนอู รับบทโดย ชินฮยอนจุน
ศัลยแพทย์ระบบประสาท คณะกรรมการโรงพยาบาลโบซอง
“ฉันเป็นพี่ชายของนายเองนะ.......” เป็นสิ่งแรกที่ซอนอูพูดขึ้นทักทายโชอินซึ่งอยู่ในตู้อบทารก
เมื่อได้เห็นรอยยิ้มอันอบอุ่นบนใบหน้าของพ่อแท้ๆ ที่ปกติมักจะทำให้เขารู้สึกเหินห่างกับพ่ออยู่ตลอดเวลา ซอนอูก็ได้กลายเป็นพี่ชายที่ดีของโชอินเรื่อยมา
ซอนอูต้องพักอยู่ที่โรงพยาบาลราวกับว่าที่นี่เป็นบ้านของเขาก็เพราะโชอิน และที่นี่เอง เขาก็ได้พบกับซอยอน ซอนอูชอบซอยอนมาก โดยเขาได้ให้สัญญากับเธอไว้ว่าจะกลับมารักษาโรคหัวใจให้เธอก่อนที่จะไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่สุดท้ายแล้ว เขาก็รักษาสัญญาไว้ไม่ได้
7 ปีต่อมา หลังจากที่จงมิน พ่อของเขาได้ล้มป่วยลง เขาก็ได้กลับมา โดยในขณะนั้น เขาได้กลายเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาท แต่เขาก็ต้องตกที่นั่งลำบากเพราะทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาหวังมลายหายไปกับตาทันทีที่เขารู้ความจริงว่าพ่อของเขาได้มอบโรงพยาบาลให้โชอินรับช่วงต่อ ซอนอูจึงคิดจะเอาทุกสิ่งทุกอย่างกลับมาทั้งจากโชอินและจงมิน พ่อของเขาเอง

คิมซอยอน รับบทโดย แชจองอัน
รักแรกของซอนอูและโชอิน
ซอยอน หญิงสาวผู้รู้จักกับคำว่าความเจ็บปวดมาก่อนที่จะรุ้จักโลกใบนี้
ด้วยเพราะเธอป่วย มีอาการหัวใจผิดปกติมาตั้งแต่กำเนิด ทำให้เธอรู้สึกกลัวการไปโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก แต่แล้วผู้ที่มาเปลี่ยนความคิดของเธอ ทำให้โรงพยาบาลกลายเป็นสถานที่ที่เธออยากไปมากที่สุดนั่นก็คือ ซอนอูกับโชอินนั่นเอง
ถึงแม้ว่าซอยอนในสมัยวัยรุ่นจะรักซอนอูมาก แต่ซอนอูก็ไม่ได้สนใจใยดีอะไรเธอเลย ในขณะที่เธอคอยเขามาตลอดโดยมีโชอินคอยปลอบใจอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา หลังจากที่ซอนอูเดินทางไปเรียนต่อต่างประเทศ เธอก็ยังตั้งตารอคอยซอนอูด้วยความหวัง ขยันทำงาน แต่งเพลงจนได้รับรางวัล แต่ซอนอูก็กลับทอดทิ้ง ไม่สนใจเธอ ทำให้เธอตัดสินใจว่าจะตัดใจและแก้แค้นซอนอู แล้วหันมารักกับโชอินแทน
7 ปีให้หลัง เมื่อซอนอูกลับมา ถึงแม้ว่าเธออยากจะแก้แค้นซอนอูด้วยการทำให้เขาเจ็บเหมือนที่เธอเจ็บเพียงใดก็ตาม แต่ท้ายที่สุด เธอก็ตระหนักได้ว่าแท้จริงแล้ว เธอรักซอนอูมากเพียงไร
โอยองจี รับบทโดย ฮันจีมิน
โอยองจี ลูกสาวอดีตผู้กำกับภาพยนตร์ชาวญี่ปุ่นที่สมัครใจอพยพมาอยู่เกาหลีเหนือ แต่ทว่า พ่อของเธอถูกพวกที่ไม่พอใจตราหน้าเขาว่าเป็นคนทรยศ จึงทำให้โดนขับไล่ออกจากประเทศ ด้วยเหตุนี้ เธอและครอบครัวจำต้องตัดสินใจเดินทางออกจากเกาหลีเหนือ โดยเธอได้เดินทางออกมาหลบซ่อนตัวในประเทศจีนก่อน ในระหว่างที่รอ ‘คังชอล’ พี่ชายของเธอนั้น เธอก็หาเงินมาประทังชีวิตจากการเป็นไกด์ และได้พบกับ ‘โชอิน’ 
ยองจีได้รู้สึกถึงความสุขซึ่งเธอได้ลืมไปแล้วว่าเป็นยังไงอีกครั้ง เมื่อโชอินได้เข้ามาช่วยดูแลรักษาเธอด้วยความเอาใจใส่ หลังจากที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากตามลำพังคนเดียวเป็นเวลานาน และเมื่อโชอินเดินทางกลับเกาหลีไป เธอก็ได้ทราบว่าทหารเกาหลีเหนือได้ตามล่าตัวเธออยู่ เธอจึงลักลอบเดินทางโดยเรือเข้าประเทศ และหลังจากผ่านอุปสรรคมากมาย ท้ายที่สุด เธอก็เดินทางมาถึงเกาหลีเพื่อมาตามหาโชอินที่โรงพยาบาล แต่กลับได้เจอกับซอยอน

อีจงมิน รับบทโดย จังยง
ผู้อำนวยการโรงพยาบาล พ่อของซอนอู
จงมิน เพื่อนร่วมคณะแพทย์ของ ‘จินซอง’ เด็กกำพร้าซึ่งพ่อแม่ของเขาตายในสงคราม และลูกสาวบ้านเศรษฐี ‘ยอนฮี’ โดยจงมินนั้นชอบยอนฮีมาก ถึงแม้จะรู้ว่ายอนฮีกับจินซองนั้นคบกันอยู่ก็ตามแต่ท้ายที่สุด จงมินก็ได้ตัดสินใจแต่งงานกับยอนฮี เพื่อรักษาสัมพันธภาพของทั้งสามเอาไว้ ส่วนยอนฮีก็ได้แต่งงานกับจินซองในเวลาต่อมา และถึงแม้นฮเยจูจะไม่เห็นด้วย แต่จงมินก็ตัดสินใจก่อตั้งโรงพยาบาลร่วมกับจินซองและยอนฮี และในวันหนึ่ง จินซองหวังจะปรับความเข้าใจกับยอนฮีด้วยการพายอนฮีไปเที่ยว โดยฝากงานทางโรงพยาบาลกับมินจงแล้วออกเดินทาง แต่แล้ว ทั้งคู่กลับประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปสนามบิน จงมินเมื่อได้เห็นยอนฮีซึ่งกำลังตั้งครรภ์อยู่ในสภาพสมองตาย จึงตัดสินใจเอาตัวเด็กออกมาก่อนกำหนด โดยมิได้ล่วงรู้เลยว่า เด็กคนนี้จะกลับกลายเป็นชนวนแห่งความขัดแย้งที่ไม่สามารถหวนคืนมาดีดั่งเดิมได้ระหว่างเขากับฮเยจู

นาฮเยจู รับบทโดย คิมแฮซุก
รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลโบซอง แม่ของซอนอู
ฮเยจู ได้พบกับจงมินเป็นครั้งแรกในขณะที่เธอเป็นนักศึกษาอยู่ ณ ตอนนั้น ฮเยจูนับว่าเป็นหญิงสาวที่โดดเด่นมากทั้งทางด้านหน้าที่การงานนั่นก็คือพยาบาล และเพียบพร้อมไปด้วยความเป็นกุลสตรี เธอชื่มชมในตัวของจงมินมากเพราะเขาแตกต่างจากนักศึกษาแพทย์อื่นๆ ตรงความเป็นคนอบอุ่นและเอาใจใส่ผู้อื่นนั่นเอง
ถึงแม้ภายในใจของฮเยจูจะรู้ดีว่าจงมินนั้นมีใจให้กับยอนฮี และรู้สึกอิจฉาก็ตาม แต่ก็คอยปลอบใจตัวเองว่าเป็นแค่เรื่องในอดีตและทำใจยอมรับได้อย่างยากลำบาก แต่ทว่า ในช่วงที่จินซองแยกกันอยู่กันยอนฮีนั้น เธอก็ได้ทราบมาว่ายอนฮีตั้งท้อง เธอจึงเข้าใจผิดคิดว่าเด็กในท้องเป็นลูกของจงมิน และในช่วงที่จงมินป่วย เธอจึงได้บริหารงานแทนจงมินและตั้งใจว่าจะเสนอชื่อซอนอูเข้ามาเพื่อก่อตั้งสถาบันระบบประสาทขึ้น แต่ทว่าเมื่อเธอได้รู้ความจริงว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับโรงพยาบาลตกไปอยู่ในมือของโชอิน เธอจึงรู้สึกคับแค้นใจเป็นอย่างมาก

คิมฮยอนจู รับบทโดย ฮายูมิ
ประธานโรงพยาบาลโบซอง
คิมฮยอนจู ได้เข้ามาทำงานในโรงพยาบาลเนื่องจากเป็นคนสนิทของยอนฮี แม่ของโชอิน และเมื่อจงมินรับโชอิน เด็กหนุ่มที่รอดชีวิตมาอย่างปาฎิหาริย์มาเป็นลูกบุญธรรม เธอก็คอยเฝ้ามองดูโชอินเติบโตมาตลอด อีกทั้งเป็นผู้ที่โชอินไว้ใจ และช่วยเหลือโชอินมาตลอดอีกด้วย

คิมจินกึน รับบทโดย ควอนแฮฮโย
ศาสตราจารย์วิสัญญีแพทย์ โรงพยาบาลโบซฮง
คิมจินกึน แพทย์อัจฉริยะบุคคซึ่งได้กลายมาเป็นศาสตราจารย์ตั้งแต่ยังเป็นหนุ่ม เขาได้เล่าเรียนมาอย่างยากลำบากจนสำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแพทย์ด้วยเงินทุนการศึกษาจากจงมิน เช่นเดียวกับแพทย์ส่วนใหญ่ในโรงพยาบาลโบซอง และเขาก็ยังไม่เคยลืม คิมฮยอนจู รักแรกของเขาสมัยเป็นนักศึกษาแพทย์ไปได้เลย

โอคังชอล รับบทโดย ปาร์คซองอุง
พี่ชายของยองจี
เพื่อความฝันของน้องสาว และความสงบสุขของครอบครัว โอคังชอลในวัย 23 ปี ได้สมัครเข้าร่วมเป็นทหารอาสาโดยหวังว่าสักวันเขาจะเติบโตเป็นนักรบผู้ยิ่งใหญ่ โดยเขาได้เดินทางไปเป็นทหารหน่วยพิเศษในรัสเซีย และที่นี่เอง ก็ทำให้เขาได้รับรู้ถึงคำว่าอิสรภาพ และในระหว่างที่เขาเดินทางร่วมกับกองกำลังพลเดินเท้าข้ามขอบชายแดนในแถบทะเลทราย เขาก็ได้เจอกับโชอินซึ่งมีอาการทรุดหนักด้วยบาดแผลจากกระสุนปืนที่ศีรษะ เมื่อทราบว่าโชอินสูญเสียความทรงจำ คังชอลก็ได้ตั้งชื่อใหม่ให้กับโชอินว่า ‘คังโฮ’ และคอยดูแลเป็นพี่ชายที่ดีให้กับโชอินมาตลอด แต่ท้ายที่สุด เขาก็เสียชีวิตจากการรับลูกกระสุนของพวกทหารเกาหลีเหนือแทนโชอิน โดยได้ฝากน้องสาวของเขานั่นก็คือ ยองจีไว้กับโชอินก่อนตาย

 

Music Mv ซีรี่ส์เกาหลี Cain and Abel

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น