วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553

ซีรี่ส์ Seo Dong Yo ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

ซีรี่ส์ Seo Dong Yo ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

Seo Dong Yo

ชื่อหนัง (เกาหลี/จีน/ญี่ปุ่น) : 서동요 / Seo Dong Yo

ชื่อหนังอื่นๆ : Seo Dong's Song / Ballad of Seo Dong

นักแสดง : Jo Hyun Jae, Lee Bo Young, Ryu Jin, Koo Hye Sun, Han In Soo

กำกับโดย : Lee Byung Hoon

จำนวนตอน : 55

ประเภท : Historical

ผลิตโดย : N/A

Written By : Kim Young Hyun

ปี : 2005

ออกอากาศ : 5 ก.ย. 2005 - 21 มี.ค. 2006

ออกอากาศช่อง SBS ทุกวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 21:55 น.

ออกอากาศในไทย [1] : 16 ธ.ค. 2006 - 21 เม.ย. 2007

ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

เนื้อเรื่องย่อ : ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

        ซีรี่ส์อิงประวัติศาสตร์จากทีมงานผู้กำกับและผู้เขียนบท Dae Jang Geum Seo Dong Yo เป็นหนังอิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับ King Mu ของแคว้น Baekjae ในสมัยนั้นเกาหลีแยกเป็น 3 แคว้นใหญ่ คือ Baekjae, Silla และ Cogurea

Seo Dong Yo บอกเล่าเรื่องราวการก้าวสู่ความสำเร็จของ King Mu และหนังยังแสดงให้เห็นความช่างประดิษฐ์คิดค้นของชาว Baekjae อีกด้วย

ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ที่เกี่ยวกับราชสำนักนั้นมักจะกล่าวถึงที่มาของการต่อสู้แย่งชิงจนก้าวขึ้นสู่บัลลังก์มังกร แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้กลับกล่าวถึง คนธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ไม่ได้คิดเป็นใหญ่ เป็นพระราชาปกครองแผ่นดิน เพื่อทำความฝันของตัวเองให้กลายเป็นจริง จึงจำเป็นต้องสถาปนาตนเองขึ้นเป็นพระราชา พระราชาที่ปรากฏในเรื่องนี้นั้น เป็นพระราชาที่ไม่ใช่ผู้ชนะ
จากการต่อสู้แย่งชิงเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจ แต่เป็นนักปกครองที่เยี่ยมยอด ภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวถึงประวัติศาสตร์แคว้น Baekjaeของประเทศเกาหลี เรื่องราวไม่เพียงกล่าวถึงราชสำนักและวิทยาการอันทันสมัยของแคว้น Baekjae และเส้นทางชีวิตที่ลุ่มๆ ดอนๆ ที่ต้องผ่าพันอุปสรรคนานัปการจนก้าวขึ้นสู่บัลลังก์มังกรของพระเจ้ามู(ค.ศ.600-641 (ตรงกับปลายราชวงศ์สุย ต้นราชวงศ์ถังของจีน)) เท่านั้น นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงเรื่องราวความรักของพระเจ้ามู(ซอดง)กับองค์หญิงซันวาผู้เลอโฉมอีกด้วย

Seo Dong Yo

Seo Dong Yo

พระเจ้าวีต๊กพระราชาลำดับที่ 27 ของแคว้น Baekjae (ค.ศ. 578) หนึ่งวันก่อนพิธีบวงสรวง ตามธรรมเนียมปฏิบัติแล้ว พระราชาจะต้องชำระล้างพระวรกายให้สะอาดหมดจด จะใกล้ชิดสตรีไม่ได้ ซึ่งเรียกกันว่าการครองพรมจรรย์ แต่ในคืนนั้นเอง ความงดงามของนางรำ ทำให้พระเจ้าวีต๊กไม่สามารถห้ามพระทัยไว้ได้ ทำให้พระองค์ทรงมีความสัมพันธ์กับนางรำ ด้วยเรื่องนี้เองทำให้บูยอซุนซึ่งมีศักดิ์เป็นพระราชนัดดาของพระเจ้าวีต๊ก รวมทั้งเชื้อพระวงศ์และชนชั้นสูงในราชสำนักพากันคัดค้านไม่เข้าร่วมพิธีบวงสรวง พระเจ้าวีต๊กทรงปฏิเสธเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีรับสั่งขับไล่นางรำออกจากวังหลวง ต่อมา นางรำก็ให้กำเนิดพระโอรส เนื่องจากนางขายมันเทศเลี้ยงชีพ เด็กคนนี้จึงมีชื่อว่าซอดง เดิมทีเด็กคนนี้มีชื่อว่าอาชาง (บูยอชาง) ในสมัยที่ซอดงเป็นเด็กนั้นถูกคนในหมู่บ้านมองว่าเป็นเด็กปิศาจ ที่มักจะนำหายนะและภัยพิบัติมาให้หมู่บ้าน

ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

ด้วยเหตุนี้เองยอนกาโมแม่ของซอดงจึงไหว้วานโมนาซูซึ่งเป็นมหาบัณฑิตในวังหลวงอบรมเลี้ยงดูซอดง เนื่องจากโมนาซูเป็นคนขององค์รัชทายาทอะจา ทำให้โมนาซูถูกตั้งข้อรังเกียจจากบูยอซุนซึ่งกำลังเรืองอำนาจอยู่ในขณะนั้น จนต้องซัดเซพเนจรไปทั่ว โมนาซูและซอดงต้องหลบหนีจากวังหลวง แล้วเข้าไปอาศัยอยู่ที่แคว้นชิลลา ที่นั่นโมนาซูและซอดงสร้างโรงงานผลิตเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทันสมัยขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดาบ อาวุธยุทโธปกรณ์ รวมทั้งเครื่องปั้นดินเผาชนิดต่างๆ ซอดงศึกษาการปกครองจากโมนาซู ต่อมา ซอดงได้พบกับองค์หญิงซันวา ด้วยความเข้าพระทัยผิดขององค์หญิง ซันวา จึงนำภัยพิบัติมาสู่โมนาซูและซอดง สิบปีต่อมา ได้มีบทเพลงพื้นบ้านบทหนึ่งได้ร้อยเรียงเรื่องราวความรักของซอดงกับองค์หญิงซันวา ไม่เพียงเท่านั้น ชีวิตของคนทั้งสองยังต้องพัวพันกับซาเต็ดคิรูเชื้อพระวงศ์ของแคว้นชิลลาอีกด้วย

รายละเอียดนักแสดง : ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

Jo Hyun Jae - Suh Dong ซอดอง (กษัตริย์ มู ของเมืองเพ็คจา)

Lee Bo Young - องค์หญิงซันวาของเมืองชิลลา

Ryu Jin - Sa Taek Gi Ru / Kim Do Ham ซาเท็กคิรู หรือ คิมโดฮัน

พูโยซัน

Jo Hyun Jae รับบทเป็น Suh Dong (กษัตริย์ "มู" ของแคว้นเพ็กจา)
Lee Bo Young รับบทเป็น องค์หญิง Sun-hwa ของแคว้นชิลลา
Ryu Jin รับบทเป็น Sa Taek Gi Ru / Kim Do Ham
Koo Hye Sun รับบทเป็น Eun Jin
Han In Soo รับบทเป็น Hae Do Joo
Im Hyun Sik รับบทเป็น พ่อของ Bumro
Lee Chang Hoon รับบทเป็น Mok Rasoo
Jung Sun Kyung รับบทเป็น Mo Jin (แม่ของ Eun Jin)
Heo Young Ran รับบทเป็น เจ้าหญิง Woo Young
Maeng Sang Hoon รับบทเป็น Wang Goo
Lee Hee Do รับบทเป็น Heuk Chi Pyeong
Choi Dong Joon รับบทเป็น Jin Pyeong Wang
Lee Seung Ah รับบทเป็น Woo Soo
Jung Jae Gon
Kim Suk
Han Bo Bae
Han Tae Yoon
Lee Kyung Hwa
Kim Tae Hyun



Music Mv ซีรี่ส์ Seo Dong Yo ซอดองโย สายใยรักสองแผ่นดิน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น