วันเสาร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2553

ซีรี่ส์ You are My Destiny

ซีรี่ส์ You are My Destiny (ตอนที่ 1)

ซีรี่ส์ You are My Destiny

         ภาระกิจของสาวรุ่นเพื่อเอาชนะใจและลบเลือนความเจ็บปวดให้กับครอบครัวใหม่ละครเรื่องนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงความรักความอบอุ่นในครอบครัวซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการดำเนินชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน ทั้งยังสะท้อนปัญหาที่หลายคนกลัวการบริจาคอวัยวะด้วยการถ่ายทอดชีวิตของครอบครัวผู้บริจาคและผู้รับบริจาค ซึ่งทำให้ชีวิตของพวกเขาต่างก็มีความสุขมากขึ้นกว่าเดิม โดยละครจะบอกเล่าเรื่องราวของ จังแซพยอก ซึ่งเป็นเด็กกำพร้า ยากจน แล้วก็เป็นคนตาบอดอีก แต่แล้วก็มีผู้ใจบุญปลูกถ่ายกระจกตาใหม่ให้ และครอบครัวผู้บริจาคยังเต็มใจรับเธอมาเป็นลูกบุญธรรมอีกด้วย แถมยังไม่มีอาการรังเกียดรังงอน และคอยลุ้นเธอให้ได้เป็นสะใภ้ใหญ่ของบ้านอีกด้วย กระทั่งดอกรักก็ผลิบานสมใจ

ซีรี่ส์ You are My Destiny

ซีรี่ส์ You are My Destiny

จังแซพยอก(รับบทโดย ยุนอา)
ผู้เติบโตมาจาสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ซึ่งสูญเสียพ่อแม่และการมองเห็นจากอุบัติเหตุ ทำให้เธอต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากทั้งที่เธอมีความฝันที่จะเป็นจิตรกร แต่เธอก็ยังเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีและสดใสร่าเริงอยู่เสมอ กระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่เธอต้องรอคิวปลุกถ่ายกระจกตาอยุ่สองปี เธอก็ได้รับการปลูกถ่ายกระจกตาด้านขวาจาก คิมนายอง จากนั้นเธอก็เลยออกตามหาบ้านของแดจิน เพื่อที่จะบอกขอบคุณคนในครอบครัวของนายอง แต่กลับเป็นการนำข่าวร้ายเรื่องการตายของนายองมาสู่พวกเขา หลังจากนั้นแดกูก็ตัดสินใจรับแซพยอกมาเป็นลูกบุญธรรม และเธอก็มีความฝันว่าจะเป็นนักออกแบบเครื่องใช้ในครัวเรือน แต่ด้วยพรหมลิขิตหรือไรที่ทำให้แซพยอก ต้องมีเรื่องขัดใจที่ต้องแย่งชิงคนรักคือ โฮเซ กับลูกสาวของแดกูน้องชายของแดจินคือ ซูบิน
คังโฮเซ(รับบทโดย พัคแจจอง)
     หัวหน้าฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ของบริษัทโลฮาส หลังจากไปทำงานที่สาขาของบริษัทที่เมืองมิลานมาสองปี ก็กลับมาเกาหลี เป็นที่หน้าตาดีแล้วก็เป็นคนรักความก้าวหน้า และเป็นว่าที่เจ้าบ่าวสุดแสนเพอร์เฟ็กของใครหลายๆคน ด้วยความที่เขาเป็นลูกชายท่านประธาน ทั้งเป็นคนเจ้าระเบียบ แต่จริงๆแล้วเป็นคนอ่อนโยน แล้วก็เชื่อมั่นในรักแท้ ซึ่งหลังจากที่เขากลับมาอยู่เกาหลี เขาก็ตั้งใจว่าจะขอนายอง เพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนประถมแต่งงาน แต่กลับต้องมาพบกับข่าวร้ายที่นายองประสบอุบัติเหตุ กระทั่งเขาโดนจับให้ไปนัดดูตัวกับแซพยอก เขาก็เริ่มหลงใหลในความใสซื่อ และเรียบง่ายของแซพยอกเข้าอย่างจัง

คิมซูบิน(รับบทโดย คงฮยอนจู)
หัวหน้าดีไซน์ของบริษัทโลฮาส เป็นผู้หญิงเก่งที่ทั้งสวยและฉลาด เป็นคนตรงไปตรงมา และทะเยอทะยาน จึงยอมทำทุกอย่างเพื่อจะได้ประสบความสำเร็จตามที่ตนเองหวังโดยที่ไม่ได้สนใจคนรอบข้าง ซึ่งเธอประทับใจโฮเซตั้งแต่แรกเจอ แต่ด้วยความผิดพลาดบางอย่างเลยทำให้แซพยอกได้เข้าดูตัวกับโฮเซแทน แซพยอกเลยได้ออกงานกับโฮเซจนเกิดความขัดแย้งขึ้นในบ้าน ทำให้แซพยอกเลยต้องกลายเป็นศัตรูหัวใจของซูบินอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

คิมแดจิน(รับบทโดย จังยง)
คุณพ่อลูกสามของแทยอง แทพุง และนายองแล้วก็เป็นคนขับรถของท่านประธานแห่งบริษัทโลฮาส จากนั้นก็หันมาตั้งบริษัทรับขนย้ายของที่ชื่อ พุงอิกเอ็กซ์เพรส และในวันเปิดบริษัทนี้เอง เขาก็ได้รับข่าวการเสียชีวิตของลูกสาวจากการมาของแซพยอก ทำให้ ยองซุก ภรรยาของเขา รับไม่ได้จนเป็นลมไป และเกิดความวุ่นวายขึ้นในครอบครัว หลังจากนั้นไม่กี่วัน แซพยอกก็กลับมายังบริษัทนี้อีกครั้งในฐานะลูกค้าคนแรก เพราะหลังจากที่เขาได้ทราบเรื่องราวของแซพยอกก็สงสารและถูกชะตา เขาจึงตัดสินใจรับแซพยอกมาอยู่ด้วยในฐานะลูกบุญธรรม
โอยองซุก(รับบทโดย จองแอรี)
ภรรยาของแดจิน ซึ่งพยายามอย่างสุดกำลังที่จะแบ่งสรรปันเงินเดือนอันน้อยนิดของสามีเพื่อดูแลพ่อแม่สามีและค่าเล่าเรียนของบรรดาลูกๆ เป็นคนที่มีฝีมือในการทำอาหาร เลยได้ทำขนมในพิธีแต่งงานส่งบริษัทรับจัดพิธีแต่งงานแบบเกาหลีที่ชื่อ ซานดึลบาดา ยองซุกนั้นเคยเห็นน้องคนสุดท้องของตัวเองคือ โดยอง จมน้ำตายต่อหน้าต่อตาตอนเด็กๆ ก็เลยมักฝันร้ายและเป็นโรคความดันสูง พอทราบข่าวการตายของนายองก็เลยเป็นลม ซึ่งเมื่อเธอได้พบกับแซพยอกที่ได้รับการปลูกถ่ายกระจกตาจากนายอง ก็ถูกชะตาและให้ความรักความเอาใจใส่เหมือนกับลูกสาวแท้ๆ

คิมแทยอง(รับบทโดย อีพิลโม)
ลูกชายคนโตของแดจินที่เป็นทั้งอาจารย์พิเศษในมหาวิทยาลัยแล้วก็เป็นอาจารย์สอนภาษาเกาหลีที่โรงเรียนกวดวิชาควบคู่กันไป ซึ่งหลงรักสาวรุ่นพี่ที่ชื่อ โซยอง มาตั้งแต่มัธยมต้น จนได้พบโซยองอีกครั้งในฐานะแม่ของลูกศิษย์ที่ชื่อ ยุนฮี ก็ตกหลุมรัก และหาญกล้าขัดใจพ่อแม่เพื่อจะแต่งงานกับโซยองทั้งที่ไม่เลยขัดใจพ่อแม่มาตลอดชีวิต

คิมแทพุง(รับบทโดย อีจีฮุน)
ลูกชายคนรองของแดจินและเป็นพี่ชายฝาแฝดของนายอง ซึ่งเรียนจบมหาวิทยาลัยมา3ปีแล้วก็ยังไม่มีงานทำ เขามักจะถูกคนในบ้านเอาไปเปรียบเทียบกับนายอง น้องสาวฝาแฝดมาตั้งแต่เด็ก เขาก็เลยรู้สึกแย่ทั้งพ่อเขายังเป็นคนขับรถของที่บ้านโฮเซ พออยู่ที่โรงเรียนเขาเลยไม่ค่อยถูกกับโฮเซ แต่หลังการตายของนายองที่ทำให้พ่อของเขาไม่มีกระจิตกระใจจะทำงานเขาก็เข้ามาช่วยเหลือทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับพ่อของเขาอย่างเต็มที่

คิมแดกู(รับบทโดย คังซอกอู)

น้องชายของแดจิน ซึ่งดูภายนอกอาจดูเหมือนเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตด้วยความเป็นอัจฉริยะที่สามารถสอบบรรจุเป็นข้าราชการระดับสูงได้ตั้งแต่อายุยังน้อยๆ แล้วก็เคยได้เป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังที่อายุน้อยที่สุด และได้เป็นถึงผู้ว่าราชการจังหวัในปัจจุบัน แต่จริงๆแล้วมีชีวิตครอบครัวที่ช่างห่างเหิน เพราะไม่ได้มีความผูกพันกับภรรยาคือ ยอนชิลมากนัก เนื่องจากมีรสนิยมและงานอดิเรกที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ด้วยห่วงลูกสาวคนเดียวคือ ซูบิน ที่ยังไม่ได้แต่งงานจะมีประวัติไม่ดี เขาก็เลยอดทนกับชีวิตคู่ไม่แยกทางกับภรรยา

ฮงยอนชิล(รับบทโดย อีเฮซุก)
ภรรยาของคิมแดกู หากดูเผินๆเป็นคนตรงไปตรงมา แล้วก็เป็นคนช่างสงสัย แต่เป็นที่เชื่อคนง่ายแล้วก็ขี้กังวล เป็นผู้จัดนัดดูตัวให้ซูบินกับโฮเซผ่านทางมินจองแต่ในที่สุดโฮเซกลับไปสนใจแซพยอก ลูกบุญธรรมของแดจินแทน ซึ่งก่อนหน้านี้ยอนชิลก็ชอบชิงดีชิงเด่นกับสะใภ้ผู้พี่คือ ยองซุก อยู่แล้วด้วยเลยทำให้ความสัมพันธ์ในครอบครัวยิ่งไม่ค่อยดียิ่งขึ้น
คังชิลบก(รับบทโดย ฮยอนซ็อก)

ประธานบริษัทผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนครบวงจรชื่อโลฮาส เป็นคนใจกว้างและเชื่อมั่นว่า ความรักสำคัญอยู่เหนือสิ่งอื่นใด แล้วก็เป็นคนไมเลือกคบคนที่ฐานะหรืออายุ ตอนแรกนั้นก็ไม่ค่อยชอบแซพยอก แต่ต่อมาก็เห็นคุณค่าความดีงามในตัวของแซพยอก ก็เลยช่วยเหลือแซพยอกกับโฮเซอย่างเงียบๆโดยไม่ให้มินจอง ภรรยารู้

ซอมินจอง(รับบทโดย ยังกึมซ็อก)

ภรรยาของคังชิลบก เป็นผู้หญิงที่มีชีวิตคู่ราบรื่นมาโดยตลอด แล้วก็ได้สามีดีที่ขยันขันแข็งจนครอบครัวมีฐานะร่ำรวย ทั้งยังเป็นตัวตั้งตัวตีในกิจกรรมการกุศล แต่เป็นคนที่เชื่อมั่นว่าสิ่งสำคัญของการแต่งงานนั้นก็คือ การแต่งงานกับคนในระดับเดียวกันเท่านั้น

อีฮวารัน(รับบทโดย ซอนอูยงนอ)

แม่ของโซยองและเป็นประธานบริษัทรับจัดงานแต่งงานแบบเกาหลีที่ชื่อ ซันดึลพาดา ซึ่งหลังจากที่สามีตายก็ต้องเลี้ยงลูกสาวคือ โซยอง ตามลำพัง และก็ต้องกลายเป็นคุณยายก่อนวัยเมื่อลูกสาวถูกทิ้งให้เป็นซิงเกิ้ลมัมตั้งแต่อายุ18 ปี ซึ่งหวังว่าลูกสาวจะได้แต่งงานใหม่ แต่ลูกสาวจะแต่งงานกับแทยอง ลูกชายคนโตของบ้านยองซุก ซึ่งเป็นลูกจ้างในบริษัทของฮวารัน แต่เพื่อความสุขของลูกสาวและคลายความกังวลไปบ้างเมื่อโซยองไม่ต้องไปอาศัยอยู่ร่วมบ้านกับพ่อแม่สามี ฮวารันก็เลยต้องยอมตามใจลูกและทำดีกับบ้านของแทยอง

พันโซยอง(รับบทโดย คิมจองนัน)

ซิงเกิ้ลมัมที่คอยไปรับไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนกวดวิชาจนได้พบกับแทยองที่ลูกสาวกลับแอบไปหลงรักเข้าแล้วไม่ยอมตั้งใจเรียน เธอก็เลย ไปปรับความเข้าใจกับแทยองจนแทยองค่อยๆแทรกซึมไปในชีวิตของโซยองได้ในที่สุด

 

 

Music Mv  ซีรี่ส์ You are My Destiny

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น